Tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024

Thứ tư - 24/01/2024 03:32
Tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 94 năm
Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024
ĐẢNG ỦY HỒNG LỘC
BAN TUYÊN GIÁO
                *
Số 43 -KH/BTGĐU
 
                             ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM


                         Hồng Lộc, ngày 20 tháng 01 năm 2024
 
   
KẾ HOẠCH
Tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 94 năm
Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
 và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024
-----
 Thực hiện hướng dẫn số 39-HD/BTGHU, ngày 15/01/2024 của Ban tuyên giáo Huyện ủy Lộc Hà về Tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024. Ban tuyên giáo xã Hồng Lộc ban hành kế hoạch tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tuyên truyền sâu rộng tới đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân về ý nghĩa to lớn, sự ra đời, quá trình đấu tranh cách mạng và trưởng thành trong 94 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đảng bộ Hà Tĩnh và của Đảng bộ Lộc Hà; Đảng bộ xã Hồng Lộc, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình, sáng tạo của Đảng ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc, bồi dưỡng và phát huy tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự cường dân tộc; khơi dậy niềm tự hào và củng cố niềm tin cho các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.
2. Thông qua các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm, cổ vũ, động viên các ban ngành, đoàn thể các doanh nghiệp và Nhân dân nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 17 năm thành lập huyện Lộc Hà; tiếp tục phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của xã nhà năm 2024;  
3. Thông qua công tác tuyên truyền nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu, quảng bá hình ảnh, văn hóa, tiềm năng của xã nhà nói riêng và của huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, của Việt Nam nói chung tới bạn bè quốc tế, tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác để phát triển.
4. Các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 cần được tổ chức với hình thức, nội dung phong phú, có trọng tâm, trọng điểm, tạo dấu ấn sâu sắc, có sức thuyết phục, lan tỏa sâu rộng, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc, thuần phong, mỹ tục, phong tục, tập quán của địa phương.
II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN
1.Truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; những thắng lợi vĩ đại và thành tựu to lớn của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định vai trò, uy tín, bản lĩnh, trí tuệ, năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng 94 năm qua.
2. Khẳng định chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhân dân ta; đi lên chủ nghĩa xã hội là sự lựa chọn đúng đắn, sáng suốt của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhân dân ta; nêu bật những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam, nhất là sau gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, gần 35 năm tái lập tỉnh, 17 năm thành lập huyện.
3. Kết quả, thành tựu đã đạt được trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trịtừ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay, đặc biệt là: Những chuyển biến tích cực trong đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng; kết quả xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ; khẳng định quyết tâm chính trị của Đảng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; nâng cao văn hóa chính trị, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu.
4.Kết quả cụ thể hóa, thể chế hóa các nội dung trong các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, nhất là những vấn đề về kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp; khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung.
5. Khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự đoàn kết, phối hợp của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và của Hà Tĩnh, của huyện Lộc Hà, của xã nhà trong năm 2023; nêu rõ tỉnh, huyện, xã nhà đã thực hiện thắng lợi, khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ: vừa thúc đẩy phát triển kinh tế vừa tập trung ưu tiên cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh vừa đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn... gắn với tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường.
6. Tập trung tuyên truyền Nghị quyết số 12-NQ/ĐU, ngày 29/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ xã vlãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2024.
7. Tuyên truyền Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 39-CT/TU, ngày 06/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 39-CT/HU, ngày 18/12/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Giáp Thìn năm 2024,đặc biệt tuyên truyền về những giá trị văn hoá truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mỗi khi Tết đến Xuân về; ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phê phán những hành vi trái với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam và các biểu hiện thương mại hóa trong hoạt động lễ hội diễn ra trước, trong và sau Tết Nguyên đán của dân tộc.
8. Tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) với tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” trong các chi bộ thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng gắn với thực hiện Nghị quyết số 16-NQ/TU, ngày 28/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn mới.
9. Các hoạt động chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Giáp Thìn, như: “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi, động viên các bậc lão thành cách mạng, gia đình chính sách, người có công, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, nghệ nhân, người có uy tín trong thôn xóm, khu dân cư, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong dịp Tết, nhất là nơi phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; những người có hoàn cảnh khó khăn…
10.Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái,thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
III. HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN
1. Tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, tôn vinh người có công với Đảng, với cách mạng và phát động phong trào thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân.
- Ở xã: Ban BCH Đảng bộ, cán bộ công chức tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sỹ, tổ chức các đoàn công tác, thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình có công với cách mạng…
- Các chi bộ phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngay từ đầu năm mới 2024, đặc biệt là các phong trào thi đua trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân…Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm mừng Đảng, mừng Xuân  như: Tọa đàm, gặp mặt đảng viên lão thành cách mạng, cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ; tổ chức giao lưu văn nghệ nhằm ca ngợi quê hương, đất nước, phát động phong trào ra quân sản xuất đầu năm; động viên thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tổ chức Tết trồng cây nhân dịp đầu Xuân mới; tổ chức vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp ở khu dân cư, cơ quan, trường học…
- Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức các hoạt động hành hương về nguồn, tham quan các địa chỉ đỏ, dâng hương, dâng hoa tại các di tích lịch sử trên địa bàn. Đẩy mạnh các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”; thăm hỏi, động viên, tặng quà, chúc Tết các gia đình thương binh, đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng; vận động tham gia quyên góp Tết vì người nghèo; tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, Nhân dân còn khó khăn… để mọi người, mọi gia đình đều được vui Tết, đón Xuân; tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn.
Tổ chức kết nạp đoàn viên, hội viên mới, tổ chức gặp mặt truyền thống; lễ ra quân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước mừng Đảng, mừng Xuân; tổ chức các diễn đàn, hội chợ thanh niên và các hoạt động khác trên cơ sở gắn với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình.
2. Tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao mừng Đảng, mừng Xuân
Chủ động tổ chức các hoạt động văn hoá - văn nghệ, tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh tại các khu vui chơi, giải trí, các trung tâm sinh hoạt cộng đồng phục vụ Nhân dân với tinh thần vui tươi, lành mạnh, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. Thông qua các hoạt động văn hóa - văn nghệ góp phần tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của quê hương ;
3. Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng
- Ban văn hóa xã, Cổng thông tin điện tử xã, hệ thống mạng xã hội zalo, facebook, fanpage, của các tổ chức, cá nhân… chủ động mở các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường viết tin, bài mừng Đảng, mừng Xuân, mừng 17 năm thành lập huyện; phản ánh kịp thời các hoạt động vui Tết đón Xuân; tuyên truyền, biểu dương gương người tốt, việc tốt trên tất cả các lĩnh vực; tăng cường các bài viết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là các thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội.
- Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội chỉ đạo tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo các nội dung đã hướng dẫn để thông tin, tuyên truyền sâu rộng tới đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân; chỉ đạo việc đăng tải, chia sẻ các tin, bài viết tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân trên trang website, mạng xã hội của đơn vị quản lý; chỉ đạo cán bộ, đảng viên tích cực tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực trên các trang mạng xã hội của tổ chức, cá nhân.
- Chỉ đạo việc treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, thay mới nội dung pano, băng rôn, khẩu hiệu, các bảng Led mừng Đảng, mừng Xuân và treo băng rôn, khẩu hiệu trang trí tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, đơn vị, hộ gia đình theo hướng dẫn, đảm bảo tính thiết thực. Triển khai phong trào Tết trồng cây trên địa bàn xã đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Yêu cầu tất cả các thôn xóm, các trường học phát động ra quân trồng cây đầu Xuân, tạo phong trào sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 
1. Ban Tuyên giáo xã
- Chỉ đạo, hướng dẫn công tác thông tin, tuyên truyền, văn hoá, văn nghệ và theo dõi việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm, kiểm tra, đôn đốc các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm, định kỳ báo cáo Thường trực Đảng ủy.
- Chỉ đạo làm tốt công tác nắm bắt, tổng hợp tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước, trong và sau Tết.
- Chỉ đạo công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các phần tử cơ hội chính trị, thế lực thù địch trên Internet và mạng xã hội.
2. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã
Phối hợp tổ chức tốt các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cho đoàn viên, hội viên; qua đó động viên, kêu gọi nhân dân tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân theo tinh thần tiết kiệm, lành mạnh, an toàn. Nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau Tết, kịp thời báo cáo các vấn đề nảy sinh để có phương án xử lý.
3. Ban văn hóa Thông tin xã
- Chỉ đạo các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục - thể thao mừng Đảng, mừng Xuân trên địa bàn xã.
- Chỉ đạo các thôn xóm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan trên các cổng chào, các cụm pa nô, áp phích, treo băng cờ, khẩu hiệu, tạo khí thế sôi nổi trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn và kỷ niệm 17 năm thành lập huyện. Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và chỉ đạo các thôn, xóm chỉnh sửa, thay mới các cụm panô, tranh cổ động có nội dung không còn phù hợp.
* Thời gian treo cờ, lên băng rôn, khẩu hiệu Kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Mừng Xuân Giáp Thìn:Từ ngày 29/01/2024 đến hết ngày 16/02/2024 (tức từ ngày 19 tháng Chạp năm Qúy Mão đến ngày 07 tháng Giêng năm Giáp Thìn).
- Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý việc tổ chức các lễ hội, hoạt động văn hóa trên địa bàn; phối hợp với các ban, ngành liên quan đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa.
 4. Đoàn xã phối hợp với các trường học trên địa bàn
Tổ chức các hoạt động tập trung cho học sinh trong dịp Tết, đặc biệt chú trọng nâng cao ý thức, trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông, nghiêm cấm đốt các loại pháo theo quy định; tham gia các hoạt động văn hóa lành mạnh; tạo môi trường, diễn đàn để thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động vì cộng đồng tại địa phương; chỉ đạo đoàn viên tích cực tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ các nội dung về mừng Đảng, mừng Xuân trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube, Lotus, Mocha, VCNET…).
V. MỘT SỐ KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN 
1. Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!
2. Mừng quê hương, đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!
3. Nhiệt liệt chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)!
4. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024!
5. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
6. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước!
7. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng!
8. Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại!
9. Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!
10. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!
11. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!
12. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!
Trên đây là kế hoạch tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 của Ban tuyên giáo xã Hồng Lộc./
Nơi nhận:
       - Ban Tuyên giáo Huyện ủy,
- Thường trực Đảng uỷ,
- Các ban ngành đoàn thể;
- Các chi ủy, chi bộ  trực thuộc,
- Lưu BTGĐU.
                   TM/ BAN TUYÊN GIÁO
                             TRƯỞNG BAN




                                   Cù Huy Vĩ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây