MẶT TRẬN TỔ QUỐC - CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ VÀ CÁC HỘ XÃ HỘI HỒNG LỘC TỔ CHỨC TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÁC HỘI NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2024.

Thứ ba - 12/12/2023 05:52
MẶT TRẬN TỔ QUỐC - CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ VÀ CÁC HỘ XÃ HỘI HỒNG LỘC TỔ CHỨC TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÁC HỘI NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2024.
Tổng kết MTTQ   Đoàn thể và các hội xã hội
Tổng kết MTTQ Đoàn thể và các hội xã hội
Chiều 11/12/2023 MTTQ, các tổ chức đoàn thể và các hội xã hội xã Hồng Lộc tổ chức tổng kết công tác hội năm 2023 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024.
Về tham dự tổng kết: * Ở huyện có đại diện lãnh đạo thường trực MTTQ, BTV Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Huyện đoàn;
*Ở xã có: Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể cấp xã;
*Ở thôn có Ban cán sự thôn, tổ chức đoàn thể và các hội xã hội cùng các hội viên, đoàn viên của 7/7 chi hội.
Tại buổi tổng kết, đại diện các tổ chức đoàn thể bà Phan Thị Thủy - chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Lộc đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 với những kết quả nổi bật như:
  • Tỷ lệ tập hợi hội viên đạt và vượt kế hoạch đề ra.
- Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới đã vận động được 31m tường rào, đổ 630m lề đường, dời 2 trụ cổng, đổ bê tông 166m đường nội đồng, làm mới 340m kênh mương, xóa bỏ 108 hố xí 1 và 2 ngăn, di dời 6 công trình chăn nuôi, xây dựng thành công 1 sản phẩm Ocop 3 sao, công tác VSMT hàng tháng duy trì hiệu quả….
- Công tác từ thiện nhân đạo phát huy hiệu quả: trong đó MTTQ có 1.610 suất quà trị giá gần 817 triệu đồng; hỗ trợ làm nhà ở cho 31 hộ với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng; Phát động các quỹ vì nghèo và các đợt ủng hộ được hơn 30 triệu đồng. Hội Phụ nữ vận động gây quỹ được hơn 154 triệu, trao 112 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 4 mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo trị giá 7 triệu đồng, giúp đỡ 4 hộ hội viên thoát nghèo và 7 hội viên thoát cận nghèo. Đoàn Thanh niên trao tặng 50 suất quà với tổng giá trị 27,1 triệu đồng; Hội Nông dân trao 5,5 triệu đồng cho thân nhân, gia đình thương binh - liệt sỹ, hỗ trợ 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn; Công đoàn vận động được 26 suất quà trị giá 9,6 triệu đồng, tổ chức ngày công hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Hội người cao tuổi đã vận động được 405 suất quà và 207 ngày công  cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hôi chữ thập đỏ đã vận động được 111 triệu cho các đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người mù, người khuyết tật …
- Vận động đoàn viên, hội viên phát triển kinh tế, bên cạnh đó là hỗ trợ sinh kế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu như Hội Phụ nữ, hội nông dân, hội cự chiến binh… Phối hợp với cơ sở vận động và xây dựng vườn mẫu, phát triển mô hình đa dạng và bước đầu có hiệu quả, phối hợp với ngân hàng chính sách, nông nghiệp, các nguồn quỹ của các cấp hội… hỗ trợ hội viên vay vốn và thu hồi vốn đảm bảo đúng quy định.
- Phong trào văn hóa văn nghệ và các hoạt động nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần diễn ra sôi nổi gắn các lễ kỷ niệm, ngày hội của quê hương đất nước, các CLB văn hóa – văn nghệ được thành lập và tham gia biểu diễn đạt kết quả cao trong các hội thi….
- Hoạt động phối hợp chặc chẽ, nêu cao vai trò các tổ chức hội như: thực hiện đề án 06 của bộ công an, ngày hội chuyển đổi số, tham gia xây dựng nông thôn mới, làm đệm lót sinh học, giám sát bình xét hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, hộ bảo trợ, hộ có mức sống trung bình, các hội thi văn hóa, văn nghệ, hội thao, tuyên truyền chính sách, pháp luật ….
Hội nghị cũng nêu ra những hạn chế, tồn tại như: Công tác tuyên truyền chưa sâu rộng, chất lượng sinh hoạt chưa cao, kết quả vận động xây dựng khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu chưa đạt, công tác phản biện và giám sát chưa phát huy mạnh mẽ…
Bên cạnh những kết quả đạt được năm 2023, hội nghị đã thông qua nhiệm vụ trọng tâm 2024:
  • Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân;
  • Đẩy mạnh các cuộc vận động, thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng;
  • Phát huy dân chủ cơ sở, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, giám sát, phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí tiết kiệm;
  • Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng công tác đối ngoại;
  • Tăng cường cũng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
  •            
  •               
Ngoài ý kiến đóng góp của Hội viên, hội nghị còn được ông Tô Đình Đính – đại diện Thường trực MTTQ đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 của các đơn vị:  ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được đồng thời nêu lên một số ý kiến về nâng cao chất lượng phong trào trong đó nhấn mạnh: Thực hiện nhiệm chính trị của địa phương, đẩy mạnh các cuộc vận động, nâng cao vai trò của tổ chức hội …            

Về Phía lãnh đạo xã: Ông Mai Đình Phong - Bí thư đảng ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, đại diện đảng ủy, chính quyền đề nghị MTTQ- các tổ chức đoàn thể và các hội xã hội tập trung tuyên truyền và chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống về mọi mặt, đẩy mạnh công cuộc chung tay xây dựng Nông thôn mới nâng cao, chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở Khu dân cư; tuyên truyền đường lối, chính sách đến hội viên một cách sâu rộng nhất là thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Đảng…..
Đồng chí Phan Văn Thuần - Chủ trì hội nghị tiếp thu ý kiến và chỉ đạo của cấp trên, lãnh đạo địa phương và khẳng định MTTQ, các tổ chức đoàn thể và các Hội xã hội Hồng Lộc trong năm 2024 sẽ vượt mọi khó khăn, nổ lực đạt kết quả cao nhất.
          
Nhân dịp này hội nghị đã trao 9 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023./.
          


 

Tác giả: VHTT Hồng Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây